19 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผู้ว่าฯเชียงรายสั่งเปิดปฏิบัติการ “เชียงรายฟ้าใส” จัดระเบียบสังคม จับร้านคาราโอเกะเถื่อน ค้าประเวณีหญิงไทย-ต่างด้าวที่อำเภอเทิง

***เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2567 เวลา 01.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอเทิง พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจ นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ปลัดอำเภอเทิง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเทิงที่ 4 และเจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.เทิง ออกปราบปรามร้านคาราโอเกะเถื่อน แอบแฝงการค้าประเวณี

***สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากองค์กรเอกชนด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีร้านคาราโอเกะในพื้นที่อำเภอเทิง มีการเปิดเพลงเสียงดัง มีหญิงบริการทั้งชาวไทยและหญิงต่างด้าวชาวลาวให้ปรนนิบัติลูกค้า เปิดให้บริการจนถึงเช้าหรือจนกว่าลูกค้าจะกลับ และมีการแอบแฝงการค้าประเวณีในบริเวณที่พักของร้านคาราโอเกะด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสายลับเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวชื่อร้านบ้านสวน ฟิชชิ่งปาร์ค ตั้งอยู่ที่ 118 หมู่ 17 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย โดยมีลักษณะเปิดให้บริการเป็นร้านคาราโอเกะ มีห้อง VIP อยู่จำนวน 5 ห้อง มีโต๊ะไว้บริการบริเวณโถงกลางร้าน ในพื้นที่ดังกล่าวยังมีห้องพักไว้ริการลูกค้าอีกจำนวน 4 ห้อง และจากการตรวจสอบพบว่าร้านบ้านสวนฯ มีพฤติการณ์ตามที่มีการร้องเรียนจริง

***เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าร้านบ้านสวนฯ ยังเปิดให้บริการอยู่ในขณะเข้าตรวจสอบจับกุม และในห้องคาราโอเกะยังมีผู้ใช้บริการและพนักงานนั่งอยู่กับลูกค้า เมื่อตรวจสอบบริเวณห้องพัก พบพนักงานหญิงของร้านบ้านสวนอยู่กับลูกค้าผู้ชายอีกจำนวน 2 ห้อง และตรวจพบถุงยางอนามัยทั้งที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้เป็นจำนวนมากในบริเวณโซนห้องพัก มีหญิงคนหนึ่งแสดงตนเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงพาหญิงคนดังกล่าวไปตรวจสอบบริเวณร้าน พบว่าร้านบ้านสวนมีพนักงานหญิงคอยบริการลูกค้าในขณะนั้นจำนวน 5 คน เป็นหญิงชาวไทย จำนวน 1 คน และเป็นหญิงชาวลาว จำนวน 4 คน ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณร้านบ้านสวนฯ รวมถึงห้องพักพนักงานยังพบถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นอีกเป็นจำนวนมาก

***เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมหญิงบริการทั้งหมดมาทำบันทึก ณ ที่ว่าการอำเภอเทิง พร้องตั้งข้อหาเจ้าของร้านในเบื้องต้น ได้แก่ 1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 2. เป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานค้าประเวณี ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอในเวลาที่รัฐมนตรีประการกำหนดห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 4. เป็นผู้รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานกับตน ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ในส่วนของหญิงบริการจะได้ส่งให้พนักงานสอบสวนประสานสหวิชาชีพเพื่อทำการสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading