20 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เชียงรายจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นไม้-ทำฝาย เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชินี

***เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2567 ที่บริเวณลานกิจกรรมวัดดอยอินทรีย์ ตำบลดอยฮาง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานนำพลังมวลชนจิตาสาพระราชทาน 904 และจิตอาสาจากทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นไม้และทำฝาย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567

***โดยกิจกรรมประกอบด้วย การปลูกต้นไม้มงคลจำนวนทั้งสิ้น 2,000 ต้น และร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำ 2 แห่ง เพื่อสร้างความชุ่มชื่นและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามระบบนิเวศน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567 โดยมี พระอาจารย์วิบูลย์ ธัมเตโช เจ้าอาวาสวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

***ทั้งนี้ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นไม้และทำฝาย เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวเชียงรายได้พร้อมใจร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่ได้ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคมอีกด้วย

ขอบคุณข่าว/ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading