19 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season เชียงราย-พะเยา “เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝนที่เชียงราย” –  “สุขทันที ที่เที่ยวพะเยา” รับสิทธิพิเศษ ลด แลก แจก แถม ที่พัก-ที่เที่ยว-ร้านอาหาร

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 พ.ค.2567 ที่ร้านกาแฟ YAYO FARM บนดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย พร้อมด้วย นายสรรเสริญ ศีติสาร ผช.ผอ.ททท.สนง.เชียงราย และนางมนัญญา เฉิดโฉม ผช.ผอ.ททท.สนง.เชียงราย ร่วมแถลงข่าว กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย พะเยา ช่วงฤดูฝน (Green Season) ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย โดยได้นำสื่อมวลชน สื่อออนไลน์ บล็อกเกอร์ อินฟลูอินเซอร์ จากเชียงราย เชียงใหม่และกทม. เข้าร่วมกิจกรรมแถลงข่าว ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวและพักค้างที่จังหวัดเชียงรายและพะเยา โดยจะได้รับส่วนลดค่าที่พัก E-coupon และสิทธิพิเศษมากมาย จากผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ (ร้านกาแฟ) สปา และกิจกรรมท่องเที่ยวในชุมชน รวมกว่า 100 แห่ง ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝนที่เชียงราย” และ “สุขทันทีที่เที่ยวพะเยา in Green Season”

***นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการส่งเสริมการตลาดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงรายและพะเยา กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยว ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปี 2566 ที่ผ่านมา จนถึงเดือนพฤษภาคม 2567 และเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงฤดูฝนหรือช่วง Green Season ซึ่งเป็นอีกช่วงหนึ่งที่จังหวัดเชียงรายและพะเยา เป็นเมืองน่าเที่ยวที่มีความสวยงามของธรรมชาติ ป่าเขา ทุ่งนาเขียวขจี ในบรรยากาศที่เงียบสงบ สดชื่น ชุ่มฉ่ำ สบายตา อากาศดีเย็นสบาย มีมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน มาค้นหาความสุขกับการชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางทะเลหมอกหลังฝน ซึ่งทั้งสองเมืองนี้งดงามไม่แพ้ที่ใดๆ

***นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม และกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ให้ทุกท่านได้มาเรียนรู้ในวิถีชุมชน ดื่มด่ำกับความสุขการจิบชา-กาแฟยามเช้าท่ามกลางธรรมชาติ และสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในกิจกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชน การนวด-สปา และชิมเมนูอาหารพื้นเมืองแสนอร่อยที่มีอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นในจังหวัดเชียงราย และพะเยา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพะเยา ให้ท่องเที่ยวได้ทั้ง 365 วัน ตามนโยบายของรัฐบาล และ ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ ได้กระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคเหนือ 17 จังหวัด ภายใต้แคมเปญ “แอ่วเหนือให้ฉ่ำ” โดย ททท.สำนักงานเชียงราย ได้ร่วมกับภาคเอกชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดเชียงราย และพะเยา จัดโครงการท่องเที่ยวทั้ง 2 จังหวัด ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝนที่เชียงราย “ Amazing Chiang Rai in Green Season และแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวพะเยา In Green Season” ในห้วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2567 นี้

***นางธนัญญา เชิดโฉม ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ดูแลพื้นที่ในจังหวัดพะเยา ได้กล่าวว่า ททท.ได้ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา หอการค้าจังหวัดพะเยา YEC จังหวัดพะเยา ชมรมอาหารและเครื่องดื่มพะเยา ชมรมการท่องเที่ยว ภูลังกา-ผาช้างน้อย พะเยา และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา จัดกิจกรรมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพะเยาในห้วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2567 ภายใต้แคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวพะเยา In Green Season” โดยนำเสนอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับประสบการณ์ ใน เส้นทางแห่งความสุข 4 เส้นทาง ได้แก่ สุขกาย​(Nature), สุขใจ​(Faith), สุขในวิถี​(Local), สุขในอาหารที่อร่อย​(Tasty) ในช่วงกรีนซีชั่น (Green Season) โดยจัดกิจกรรม “ลดทันที…ที่เช็คอินพะเยา” โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด 1,000 ท่านแรกที่พักค้าง เพียงจองที่พัก เช็คอิน แล้วสแกน QR Code ที่เคาน์เตอร์เช็คอิน รับส่วนลดค่าที่พักทันที 100 บาท/ห้อง เมื่อเข้าพักโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมในจังหวัดพะเยากว่า 10 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2567 และนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด 500 ท่านแรกที่พักค้างในที่พักโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมกว่า 15 แห่ง ในช่วงระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2567 รับเลย E-Voucher มูลค่า 200 บาท/ห้อง สำหรับใช้เป็นส่วนลดเมนูอาหารพื้นเมืองจานเด็ดรสชาติอร่อย ที่ร้านอาหารขึ้นชื่อในพื้นที่จังหวัดพะเยาที่เข้าร่วมโครงการ ในส่วนจังหวัดพะเยาในช่วงกรีนซีซั่นนี้

***ททท.สำนักงานเชียงรายแนะนำให้มาสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของวิวผาช้างน้อย ภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา ที่เขียวขจี อากาศเย็นสบายช่วงหน้าฝนที่ชุ่มฉ่ำ สัมผัสกับความงดงามพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้า ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567 มีส่วนลดค่าที่พักกว่า 30-50 % จากราคาปกติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้ประกอบการโรงแรมกว่า 12 แห่ง

***ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายและพะเยา ในช่วง Green Season และรับส่วนลด สิทธิพิเศษมากมาย สอบถามรายละเอียดหรือติดตามข่าวสารได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย โทร 0 5371 7433, 0 5374 4674-5 ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพะเยาได้ที่เว็บไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com, www.checkinphayao.com , เพจ Facebook : ททท.สำนักงานเชียงราย

***นายสรรเสริญ ศีติสาร ผช.ผอ.ททท.สนง.เชียงราย กล่าวว่า ททท. สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ได้นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยว เชิญชวนมาท่องเที่ยวสัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวในเส้นทางความสุขที่หลากหลายในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เช่น เส้นทางท่องเที่ยวสายธรรมชาติ เส้นทางเยี่ยมบ้านศิลปิน เส้นทางจิบชาและกาแฟ เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเส้นทางท่องเที่ยวในชุมชน ในช่วง Green Season โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด ที่พักค้างในโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายกว่า 40 แห่ง รับฟรีคูปองเป็นส่วนลดค่าใช้จ่ายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในสถานประกอบการที่ร่วมกิจกรรม ได้แก่ ร้านคาเฟ่ (ร้านกาแฟ) ร้านอาหาร สปา กิจกรรมท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน รวมจำนวนกว่า 80 แห่ง ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมที่พักในจังหวัดเชียงราย จำนวน 3,000 สิทธิ์ ตามเงื่อนไขที่ ททท. กำหนด ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567

***ทั้งนี้ ททท.สำนักงานเชียงราย กำหนดเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวช่วง Green Season  โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวมาพักผ่อนเติมเต็มความสุขที่หลากหลาย และพักค้างในจังหวัดเชียงราย และพะเยา ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝนที่เชียงราย” และ “สุขทันทีที่เที่ยวพะเยา In Green Season ในห้วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2567 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ ความสุขทันที….ที่เที่ยวเชียงราย-พะเยา In Green Season สุขที่ได้มาพักผ่อนช่วงหน้าฝนที่ชุ่มฉ่ำ สดชื่น สบายตา อากาศเย็นสบาย สุขที่ได้จิบกาแฟยามเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางป่าเขา ทุ่งนาเขียวขจี ชมทะเลหมอกหลังฝน ซึ่งทั้งสองเมืองนี้งดงามไม่แพ้ที่ใดๆ สุขที่ได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในกิจกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชน สุขที่ได้มาชิมอาหารพื้นเมืองแสนอร่อยที่มีอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นในจังหวัดเชียงราย และพะเยา สุขที่ได้รับส่วนลดค่าที่พัก,

 E-coupon และสิทธิพิเศษมากมาย จากผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่  สปา กิจกรรมท่องเที่ยวในชุมชน ในจังหวัดเชียงราย-พะเยา รวมกว่า 100 แห่ง ในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2567  

***แคมเปญเชียงราย “เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝนที่เชียงราย” รับ “ฟรี” คูปองส่วนลดค่าใช้จ่ายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ใช้สิทธิ์ร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร สปา กิจกรรมท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน รวมจำนวนกว่า 80 แห่ง ระยะเวลาใช้สิทธิ์ : วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567 จำกัดเพียง :  3,000 สิทธิ์ ตามเงื่อนไขที่ ททท. กำหนด พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่พักค้างในโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมฯกว่า 40 แห่ง

***แคมเปญพะเยา “สุขทันที…ที่เที่ยวพะเยา In Green Season” “ลดทันที…ที่เช็คอินพะเยา” ระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2567 เพียงจองที่พัก เช็คอินแล้วสแกน QR Code ที่เคาน์เตอร์เช็คอิน ลดค่าที่พัก : ทันที 100 บาท/ห้อง จำกัดเพียง :  1,000 สิทธิ์ พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่พักค้างในโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมฯ 10 แห่ง รับทันทีส่วนลดอาหารพื้นเมืองจานเด็ด” ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2567 เพียงท่านจองที่พัก เช็คอิน แล้วสแกน QR Code ที่เคาน์เตอร์เช็คอิน รับสิทธิ์ : E-Voucher ส่วนลดอาหารพื้นเมืองจานเด็ด มูลค่า 200 บาท/ห้อง ใช้สิทธิ์ : แสดง E-Voucher ที่ร้านอาหารขึ้นชื่อในจังหวัดพะเยาที่ร่วมกิจกรรมฯ จำกัดเพียง : 500 สิทธิ์ พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่พักค้างในโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมฯ 15 แห่ง

***“เที่ยวฉ่ำยามหน้าฝน…ผาช้างน้อย ภูลังกา” อ.ปง จ.พะเยา เพียงจองที่พัก ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567 รับทันทีส่วนลดค่าที่พัก 30-50 % ตามเงื่อนไขของโรงแรมบริเวณจุดชมวิว “ผาช้างน้อย ภูลังกา” 12 แห่ง ไม่จำกัดสิทธิ์ : จองก่อนมีสิทธิก่อน (ห้องพักมีจำกัด) สอบถามเพิ่มเติม : โรงแรม 12 แห่งที่ร่วมกิจกรรม คลิ๊ก Link นี้ https://relink.asia/hqPkW

***นอกจากนี้ ททท.สำนักงานเชียงราย ได้รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำให้ทุกท่านได้เลือกท่องเที่ยวกันอย่างจุใจในช่วง Green Season นี้ โดยจังหวัดเชียงรายมี 3 เส้นทาง ได้แก่  Chiang Rai Coffee & Tea Northern Routh, Chiang Rai Coffee & Tea Southern Routh, เส้นทางเยี่ยมบ้านศิลปิน จังหวัดพะเยา 4 เส้นทาง ได้แก่ สุขกายในธรรมชาติ(Nature), สุขใจในศรัทธา(Faith), สุขในวิถีริมกว๊านพะเยา(Local), สุขในอาหารที่อร่อย(Tasty) 

***ติดจ่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 053-744674-5 Facebook  : https://www.facebook.com/tatchiangrai เว็ปไซต์ : https://www.tourismchiangrai-phayao.com/  เว็ปไซต์ : https://www.checkinphayao.com LineID : @tatchiangrai

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก เพจเชียงรายโฟกัส

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading