8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“Jaffee Yee” จัดงานแสดงศิลปะสีน้ำการกุศล “สลักจฤฎดิ์” ประธานสภาวัฒนธรรมร่วมเปิด

1 min read

***เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.2567 ที่โซนศิลปะ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย อ.เมืองเชียงราย นางสลักจฤฏดิ์ ติยะไพรัช ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงานแสดงศิลปะสีน้ำการกุศล จากศิลปินทั้งชาวเชียงราย ชาวและชาวต่างประเทศ จากการแสดงงานศิลปะ Mekong Watercolor Workshop ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ในช่วงของการจัดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Bienale Chiangrai 2023 โดยศิลปินที่เข้าร่วมได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะสีน้ำในครั้งนี้จำนวน 16 คน 40 ชิ้นงานที่แสดงถึงความงดงามของภูมิทัศน์ธรรมชาติและสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมที่สร้างขึ้นในจังหวัดเชียงรายและบริเวณใกล้เคียงเพื่อส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ผลงานศิลปะทั้งหมดมีการจัดจำหน่ายและนำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้กับองค์กรการกุศลในจังหวัดเชียงราย มีนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย กล่าวรายงาน Mr.Jaffee Yee กล่าวต้อนรับ มีนายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายวิรัตน์ วงศ์มา แรงงานจังหวัดเชียงราย นาย ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ส.ส.เชียงราย เขต 1 น.ส. ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.เชียงรายเขต 2 นายสายัณห์ นักบุญ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย และศิลปินจากขัวศิลปะเชียงราย ร่วมในพิธีเปิด

***โดยศิลปินที่ส่งผลงานเข้าร่วมแสดงได้แก่ Aung Htet Lwin (พม่า), Chankerk Teh (สิงคโปร์), Chatchawan Ruksa (ชัชวาลย์ รักษา-ไทย), Chen Qingshan (จีน), Direk Kingnok (ดิเรก กิ่งนอก-ไทย), Kek Hoon Pin (มาเลเซีย), Khotsouvanh Hongsa (ลาว), La Fe (ไทย), Maneerat Srikampa (มณีรัตน์ ศรีคำภา-ไทย), Mick Saylom (ลาว), Phanthong Saenchan (พานทอง แสนจันทร์-ไทย), Poh Siew Wah (สิงคโปร์), Robert Porter (แคนาดา), Subin Muangchan (สุบิน เมืองจันทร์-ไทย), Suwit Jaipom (สุวิทย์ ใจป้อม-ไทย) และ Vasan Sitthiket (วสันต์ สิทธิเกษ-ไทย)

***Jaffee Yee ผู้จัดงานและภัณฑารักษ์ และที่ปรึกษาด้านศิลปะและการท่องเที่ยว ชาวสิงคโปร์ ที่มีที่พำนักอยู่ในจังหวัดเชียงรายกว่า 20 ปี จนเป็นที่รู้จักกันดีในวงการศิลปะในฐานะผู้จัดพิมพ์หนังสือและนิตยสารศิลปะ และเป็นผู้จัดงาน ASEAN Art Expo และ ASEAN Art Symposium ในปี 2001 และยังเคยเป็นภัณฑารักษ์ประจำของโรงแรม Le Meridien Chiang Rai Resort ซึ่งปัจจุบันยังคงจัดนิทรรศการศิลปะในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนอยู่บ่อยครั้ง และยังได้รับเชิญให้ไปบรรยายในการประชุมต่างๆทางด้านศิลปะและการท่องเที่ยว Jaffee Yee ได้เคยเปิดตัวนิตยสารภาพถ่ายศิลปะชั้นนำของเอเชีย Photo ART Asia มาแล้วในปี 2008 พร้อมกับการแสดงผลงานศิลปะภาพถ่ายจากศิลปินนานาชาติ 21 คนที่ CentralWorld กรุงเทพฯ

***งานนิทรรศการศิลปะสีน้ำ ART Chiang Rai : The Best of Watercolors กำหนดจัดแสดงระหว่างวันที่ 1-30 มิ.ย.2567 ที่โซนศิลปะ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : jaffeeyee@gmail.com หรือโทร.081-922-9063

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading