8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ยิ่งใหญ่อลังการ Chiang rai Pride Festival 2024 ฉลองเทศกาลความเท่าเทียมกันของ LGBTQIAN+

1 min read

***เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.2567 ที่ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติร่วมงาน  Chiangrai Pride Festival 2024 ฉลองเดือน Pride Month โดยมีนางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งภายในงานมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย นางอธิตาธร วันไชยธนวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายสายัญห์ นักบุญ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย นายกฤชกร สิงห์สกุล ผู้จัดการมูลนิธิเอ็มพลัสเชียงราย น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้นำสมาชิกพรรคเพื่อไทย และนายฐากูร ยะแสง ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล นำสมาชิกพรรคก้าวไกล เข้าร่วมขบวนพาเหรดเพื่อแสดงความยินดีในการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมี นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศเทศไทย สำนักงานเชียงราย น.พ.คงศักดิ์ ชัยชนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ เข้าร่วมงานด้วย

***นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า เดือนมิถุนายนของทุกปีถูกกำหนดให้เป็น Pride Month หรือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศทั่วโลก การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากเป็นการสนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศในจังหวัดเชียงราย ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ได้แสดงศักยภาพ ความสามารถ ส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคี มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และก่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์อันดี  รวมถึงเป็นการรำลึกการต่อสู้ของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ สืบทอดเจตนารมณ์ที่ต้องการให้ได้รับการปกป้อง คุ้มครองให้ปลอดภัยจากความรุนแรง ยกระดับคุณภาพชีวิต และสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ด้านสิทธิมนุษยชนของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือที่เรียกว่าเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจ PRIDE MONTH

***การจัดงานของเหล่า LGBTQIAN+ จังหวัดเชียงราย ในครั้งนี้ประกอบด้วย ขบวนพาเหรดจากกลุ่ม Chiang rai Pride 2024 M-plus Chiang rai ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย กลุ่มเด็กและเยาวชนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย TDC STUDIO สถาบันสอนเต้นจังหวัดเชียงราย กลุ่มรุ้งสร้างสรรค์เชียงราย กลุ่มพันธมิตรต่างๆ หน่วยงาน องค์กร กลุ่มเยาวชนจากที่ต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  หน่วยงานเอกชน และประชาชนทั่วไป ***นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมมากมายทั้งการเสวนาในหัวข้อ “คนยุคใหม่ต้องเหนือกว่า หยุดตีตรา และเลือกปฏิบัติ“ จากบุคคลผู้มีอิทธิพลด้านโซเซียล (influencer) และแขกรับเชิญสุดพิเศษ รวมทั้งการประกวดร้องเพลง Lipsing การประกวดเต้น Cover Dance จากน้องๆ เยาวชน และการประกวดแต่งกายแฟนซี โดยได้รับความสนใจจากชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

Loading