20 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ขนส่งเชียงรายจัดเจิมป้ายทะเบียนเลขสวยเสริมมงคล หมวดอักษร “ขค” “ค้าขายม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” ประมูลทั้ง ออนไลน์-ออฟไลน์ ที่ริเวอร์รี31 ส.ค.2567  

***เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2567 ที่ลานพระธาตุดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะสงฆ์ประกอบพิธีอธิษฐานจิตเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ป้ายทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนรถยนต์ไม่เกิน 7 ที่นั่ง หมวดอักษร ขค จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งหมายถึง “ค้าขายม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” โดยการทำพิธีดังกล่าว เพื่อความเป็นสิริมงคลกับป้ายทะเบียน และส่งให้ถึงผู้ที่ประมูลเป็นเจ้าของป้ายทะเบียนเลขสวย ซึ่งพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ยังได้ทำพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเจิมป้ายทะเบียนเลขสวยอีกด้วย ในช่วงทำพิธีถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างมากตามความเชื่อของชาวล้านนา เพราะบริเวณโดยรอบองค์พระธาตุดอยตุง มีหมอกฝนสีขาวลอยปกคลุม จนคล้ายฤดูหนาว และอากาศยังหนาวเย็นตลอดเวลา ไม่มีแสงแดดหรือฝนตกลงมาแต่อย่างใด ส่วนป้ายทะเบียนเลขสวยนั้น ลวดลายยังเป็นการออกแบบเดิมที่สวยงามโดย ศาตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เป็นผู้ออกแบบ โดยได้นำเอาภาพแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ จ.เชียงราย เช่น ภูชี้ฟ้า ดอยนางนอน หอนาฬิกา ฯลฯ มาประกอบในป้ายอย่างสวยงาม โดยมี นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ขนส่งจังหวัดเชียงราย นางชลีพร เลานันท์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประกอบพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์
ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย
นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส
ขนส่งจังหวัดเชียงราย

***นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ขนส่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด ขค ซึ่ง หมายถึง “ค้าขายม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” โดยจะมีการเปิดประมูลทะเบียนเลขสวยในครั้งนี้เป็นรูปแบบใหม่ผ่านทาง www.tabienrod.com ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกัน 2 ช่องทาง คือการประมูลทางวาจา (เคาะไม้) ณ โรงแรมเดอะริเวอร์รี บายกะตะธานี เชียงราย โดยใช้วิธียกป้ายเสนอราคา (Bidding Card) และการประมูลผ่านอินเตอร์เน็ต WWW.TABIENROD.COM หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 053-152 -076 เพื่อเป็นการจัดการประมูลนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งจะนำไปใช้สำหรับการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไป

***ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย โทร 053-152-076 สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายสาขาอำเภอเทิง โทร 053-795-222  สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายสาขาอำเภอพาน โทร 053-795-222 และ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย สาขาอำเภอเวียงป่าเป้า โทร 053-781-493 หรือ โทรศัพท์สายด่วน 1584 และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ เพจประมูลทะเบียนสวยเชียงราย

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading