8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

นักวิ่งร่วมวิ่ง The ICONiC Run Fest Chiang Rai 2024 คึกคัก

1 min read

***เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. 2567 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังเก่า (หลังที่ 1) ถ.สิงหไคล อ.เมือง จ.เชียงราย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ว่าที่ ร.ต. ศราวุธ จันทวงศ์ รองผวจ.เชียงราย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลล์ ผู้จัดการกองทุน สสส. ร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่งในงาน The ICONiC Run Fest Thailand Series Chiang Rai 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยว เพื่อสุขภาพ รวมพลังสร้างสุขภาพดี เศรษฐกิจดี สร้างเมืองสู่ความยั่งยืน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน แขกรับเชิญจากนักแสดงช่อง 7 ธัน ธันวา สุริยจักร และนักวิ่งกว่า 2,000 คนเข้าร่วมอย่างคึกคัก

***โดยมีพิธีการปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร และนักวิ่งระยะ 5 กิโลเมตร ตามลำดับนะยะทางไกลออกตัวก่อน โดยนักวิ่งได้วิ่งผ่านเส้นทางตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย สถานที่สักการะ สถานที่สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีตอกย้ำความเป็นเมืองสุขภาวะ (Wellness City) จากนั้นจังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นจังหวัดต้นทาง ได้ส่งธงมอบธงวิ่งให้กับผู้แทนจากจังหวัดสุโขทัย ที่จะจัดกิจกรรมฯเป็นลำดับต่อไปในวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567

***เทศกาลงานวิ่ง The ICONiC Run Fest Thailand Series Chiang Rai 2024 “เดิน วิ่ง กิน เที่ยวเชิงสุขภาพ” โดย สสส. ร่วมกับจังหวัดเชียงราย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเชิงเศรษฐกิจ ส่งต่อองค์ความรู้การบริโภคอาหารปลอดภัย ปลูกฝังค่านิยมลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs) และส่งเสริมโอกาสทางเศรษฐกิจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้กับชุมชน ซึ่งกิจกรรมฯ จัดขึ้นทั้งหมด 5 จังหวัด จากทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงราย สุโขทัย นครราชสีมา มุกดาหาร นครศรีธรรมราช

***ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวฯ เปิดรับสมัครประเภทการวิ่งเป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ซึ่งจำกัดผู้เข้าสมัครเพียง 2,000 คนต่อจังหวัดเท่านั้น หากท่านใดสนใจวิ่ง โดยสนามต่อไปจัดที่จังหวัดสุโขทัย วันที่ 24-25 ส.ค. 2567 นครราชสีมา วันที่ 7-8 ก.ย. 2567 มุกดาหาร วันที่ 5-6 ต.ค. และจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 26-27 ต.ค. 2567 สามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ http://thaift หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ theiconicrunfest

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading