8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ยิ่งใหญ่ ! เชียงรายเจ้าภาพจัด 22 ปีแห่งการสถาปนา สสทน. ผู้ว่าฯททท.ประธานเปิด ภาคท่องเที่ยวทั่วไทย-ตปท.ร่วมยินดี ชื่นชม “นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์” นายกภาคหญิงคนแรกสสทน.

1 min read

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ก.ค.2567 ที่ห้องสตาร์ฮอลล์ สวนอาหารเอกโอชา ชุมชนน้ำลัด ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงาน ครบรอบ 22 ปี แห่งการสถาปนาสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) มีนางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย กล่าวต้อนรับ นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายก สสทน. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีสมาชิก สสทน.จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ พร้อมทั้งผู้ประการธุรกิจท่องเที่ยวจากภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ได้แก่ เมียนมาร์ ลาว สิบสองปันนา มณฑลยูนาน ประเทศจีน ไต้หวัน และเนปาล เข้าร่วมงานอย่างคึกคักกว่า 700 คน

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์
นายก สสทน.
นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ (ชุดแดง)
รองผวจ.เชียงราย

***น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่มีภาคธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมารวมกันในงานนี้ จึงขอให้ทั้งหมดได้เป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เพราะลำพัง ททท.ไม่สามารถทำเองได้และต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคธุรกิจท่องเที่ยวทุกฝ่าย เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับภาคอุตสาหกรรมและบริการการท่องเที่ยวเพื่อให้การท่องเที่ยวสามารถเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ได้ ขณะที่ทาง ททท.ได้ประมาณการณ์ว่าเมื่อสิ้นปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทยจำนวนประมาณ 35 ล้านคน เนื่องจากเมื่อสำรวจจากข้อมูลที่เป็นจริงมากที่สุดคือช่วง 6 เดือนแรกถึงสิ้นวันที่ 30 มิ.ย.2567 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 17.5 ล้านคน ดังนั้นการจะให้ภาคการท่องเที่ยวไปเพิ่มเติม GDP ให้กับรัฐบาลได้จะต้องได้ตัวเลต้องยู่ที่ 36.7 ล้านคน

***น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวอีกว่า เราจะหานักท่องเที่ยวมาเพิ่มเติมให้ได้จำนวนดังกล่าวจากไหน คำตอบก็คือ นโยบาย Ignite Tourism Thailand ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญและลงรายละเอียดในการปฏิบัติงานตามความต้องการ demand ของนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านวีซ่านักท่องเที่ยว สุดท้ายต้องใส่งบประมาณในการการทำให้การท่องเที่ยวของไทยไม่หลับใหลโดยการจัดกิจกรรมกระจายไปในหลายๆ พื้นที่ เพื่อให้เป็น Ignite Tourism Thailand ชัดเจนและบรรลุเป้าหมาย

มัม ลานิค

***จังหวัดเชียงรายถือเป็น Springboard ที่สำคัญที่ได้รับมาจากเมืองท่องเที่ยวหลัก และเชียงรายได้กลายเป็นเมืองน่าเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งต่อไปนี้จะไม่มีเมืองรองอีกต่อไปแล้ว เชียงรายจึงเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวหลายๆกลุ่มอยากจะมา และเชียงรายยังจะเติมเต็มความต้องการใน 5 Must ที่รัฐบาลให้นโยบายไว้ ได้แก่ Must do in Chiangrai คือกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ, Must Eat คืออาหารพื้นเมืองที่แสนอร่อย, Must Seek คือการได้ชมกิจกรรมทางประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เป็นอันซีนและไฮไลท์, Must Buy เช่น ชุดล้านนาที่สวยงาม และ Must Beat ได้แก่ การจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆ ซึ่งแท้จริงจังหวัดเชียงรายตอบโจทย์ทุกอย่างได้เป็นอย่างดี น.ส.ฐาปนีย์ กล่าว

***ภายหลังพิธีเปิดงาน ครบรอบ 22 ปี แห่งการสถาปนาสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) เป็นการแสดงแฟชั่นโชว์ชุด “ล้านสีสัน สู่สากล” เป็นผ้าทอพื้นเมืองประยุกต์ของจังหวัดเชียงราย ตามด้วยขบวนธงเปิดตัว นายก สสทน.คนที่ 10 และคณะกรรมการบริหารปีบริหาร 2567-2569 ซึ่งเป็นนายกภาคคนแรกของสสทน.ที่เป็นผู้หญิง ได้แก่ นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสสทน.จังหวัดเชียงราย ซึ่งน.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กล่าวแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี พร้อมด้วยอดีตนายกสสทน. นายกสสทน.ทั้ง 17 จังหวัดได้ขึ้นแสดงความยินดี รวมทั้งภาคราชการและภาคเอกชนต่างร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง ต่อด้วยพิธีการมอบธงเจ้าภาพการจัดสัมมนาสัญจร สสทน.ครั้งต่อไปในปี 2568 ให้แก่จังหวัดพิจิตร ปิดท้ายด้วยการจับรางวัล Lucky Door ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศจากการบินไทยและเวียดเจ็ตแอร์ และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน มัม ลานิค

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading