8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ทกจ.เชียงรายร่วมกับอำเภอเชียงแสน จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง-ปั่น “ชมเขาริมโขง เชื่อมโยงวัฒนธรรม” สมัครฟรีรับแค่ 1,500 คน

1 min read

***เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ก.ค.2567 ที่ศาลาไทยริมแม่น้ำโขง ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวกิจกรรม เดินวิ่ง-ปั่น ชมเขาริมโขงเชื่อมโยงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายเชาว์วัฒน์ รัตนการุณจิต ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงแสน นางเกศสุดา สังขกร นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน และนายพลภพ มานะมนตรีกุล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง โดยในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 เปิดให้รับเสื้อและหมายเลขเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ซึ่งตรงกับการขายของถนนคนเดินอำเภอเชียงแสน และเช้าวัน อาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567  ปล่อยตัว เดิน-วิ่ง-ปั่น

***นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีภูมิศาสตร์ที่โดดเด่นหลายอย่าง และอำเภอเชียงแสนมีพื้นที่ตั้งที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง-ปั่น” เพราะมีถนนเรียบแม่น้ำโขงที่ร่มรื่นในฤดูฝน มีภูมิประเทศเป็นภูเขาในบางช่วง มีวัฒนธรรมที่ดีงามและผู้คนก็มีน้ำใจงาม ดังนั้นกิจกรรมนี้จึงถือเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น ส่งเสริมให้เชียงรายเป็น Wellness City wfhอย่างแท้จริง

***นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายในช่วงฤดูฝน ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน โดยกิจกรรมประกอบด้วยการเดิน-วิ่ง ระยะทาง 6 กม. และ 10 กม. และการปั่นจักรยาน ท่องเที่ยว ระยะทาง 40 กม.  รับผู้ร่วมกิจกรรมได้ 1,500 คน โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ชมทัศนียภาพที่งดงาม พร้อมสัมผัสอารยะศิลปะแห่งแผ่นดิน ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมแรลลี่ การลุ้นโชค เพื่อรับรางวัลตุ๊กตาน้องกอดอุ่น สัญลักษณ์จังหวัดเชียงราย เป็นของที่ระลึก กิจกรรมเดินวิ่ง-ปั่น ชมเขาริมโขงเชื่อมโยงวัฒนธรรมเป็นยุทธศาสตร์การนำพาจังหวัดเชียงรายสู่ปลายทางด้านพลานามัยองค์รวม ที่เปิดโอกาสนักเดินทางได้เข้าพำนักพักผ่อนในระยะเวลาที่ยาวขึ้นตามความพึงพอใจ และเป็นส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผลิตภัณฑ์บริการมูลค่าสูง

***นายเชาว์วัฒน์ รัตนการุณจิต ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงกีฬาสามารถ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดเชียงราย และอำเภอเชียงแสนได้อีกหลากหลายมิติ อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ร่วมประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวด้าน ศิลปะอารยะธรรม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวชุมชนสร้างสรรค์ ที่พร้อมนำเสนอต่อนักท่องเที่ยวตามความสนใจและกล่าวยืนยันความพร้อมในการต้อนรับนักวิ่ง นักปั่นที่จะเดินทางเข้าสู่อำเภอเชียงแสน ว่าจะได้สัมผัสถึง มิตรไมตรีในฐานะเจ้าบ้าน และความเอื้อเฟื้ออในแบบฉบับของชุมชนท้องถิ่น

***นางเกศสุดา สังขกร นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน กล่าวว่า ภาคท้องถิ่นของอำเภอเชียงแสน พร้อมที่จะร่วมกันให้การสนับสนุนการดำเนินงานอย่างเต็มกำลัง และมั่นใจว่าแก่นักวิ่ง-นักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับการดูแลความปลอดภัย ความสะดวก เป็นอย่างดี และร่วมประกันความสุขความพึงพอใจในการเดินทางเพื่อร่วมกิจกรรมเดินวิ่ง-ปั่น ชมเขาริมโขงเชื่อมโยงวัฒนธรรมในของนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีเช่นกัน

***นายพลภพ มานะมนตรีกุล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง กล่าวว่า ขอขอบคุณจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ที่ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอำเภอเชียงแสน สร้างประสบการณ์ตรงด้านการท่องเที่ยวเพื่อชื่นชมทัศนียภาพงดงาม และ สัมผัสอารยะศิลปะกว่าพันปีในแผ่นดินล้านนาผ่านกิจกรรม เดิน-วิ่ง-ปั่น ในแนวคิด “ชมเขาริมโขงเชื่อมโยง วัฒนธรรม” และประกาศมุ่งหน้าสู่เมืองแห่งพลานามัยองค์รวม Wellness City ต่อไป

***ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเดิน-วิ่ง ระยะทาง 6 และ 10 กิโลเมตร และกิจกรรมการปั่น ระยะทาง 40 กิโลเมตร สามารถสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าสมัคร ตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่เพจ FB : เชียงราย เดิน-วิ่ง-ปั่น หรือเพจผู้จัดงานหลัก FB : Thailand Sport Series หรือ LINE : @ThailandSportSeries

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading