18 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

มทบ.37-ร.17 พัน 3 จัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ “OPEN HOUSE” ฝึกลูกชายเป็นคนดี ความภูมิใจของครอบครัว ญาติแห่เยี่ยมสุดซาบซึ้ง

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2567 ที่ลานฝึก มณฑลทหารบกที่ 37 (มทบ.37) ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย พล.ต.บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผบ.มทบ.37 เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ “OPEN HOUSE” รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา ฝ่ายอำนวยการ และ สมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.37  ร่วมให้การต้อนรับครอบครัวทหารใหม่ฯ  ในกิจกรรมฯ อันทรงคุณค่าและความภาคภูมิใจของชายชาติทหาร ที่ได้เข้ามารับการฝึกศึกษาการดำเนินชีวิตและหลักปฏิบัติทางทหาร ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเป็นที่ประจักษ์แก่สายตา ผ่านการแสดงสาธิตทางยุทธวิธีทางทหาร ประกอบด้วย 1. ศิลปะมวยไทย 2. การยิงปืนฉับพลัน 3. การใช้ดาบปลายปืน พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดร้านนิทรรศการซึ่งหน่วยได้ดำเนินการควบคู่ เพื่อสร้างอาชีพและการเรียนรู้ รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ได้แก่ การปฏิบัติงานยานพาหนะของเจ้าหน้าที่ ร้อย.สห.มทบ.37, การปฐมพยาบาลของ รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช, การแสดงดนตรีไทยจาก ร้อย.มทบ.37, การเรียนรู้วิชาช่างยนต์จาก นฝ.ทหารใหม่ มทบ.37 และ สขส.มทบ.37, การเกษตรแบบทฤษฎีใหม่ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จาก สนง.โครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.37, การจัดเลี้ยงอาหาร และการบำรุงขวัญ กำลังใจ ให้กับครอบครัวทหารกองประจำการ  ณ สนามฝึก ร้อย.มทบ.37 ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย จว.ช.ร.

***ในขณะที่วัน-เวลาเดียวกัน ที่สนามฝึกหน้าลานผู้กล้า ร.17 พัน3 ค่ายเม็งรายมหาราช พ.ท.อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผบ.ร.17พัน 3 เป็นประธานเปิด บ้านทหารใหม่ “OPEN HOUSE” รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1 โดยมีกิจกรรม มอบรางวัลครูนายสิบ ครูทหารใหม่ดีเด่น ทหารใหม่ดีเด่น การแสดงตีกลองสะบัดชัย ผบ.ร.17 พัน 3 กล่าวให้กำลังใจกำลังพล และกิจกรรมพบญาติเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทหารใหม่ ซึ่งครอบครัวของทหารใหม่ได้มารอพบปะทหารใหม่ด้วยความซาบซึ้งใจที่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของทหารใหม่ทุกคน ทั้งร่างกายที่แข็งแรงขึ้น และมีระเบียบวินัยในการดำรงชีวิตมากขึ้น

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading