18 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เพิ่งออกจากคุกพาพวกบุกลักพาตัวแฟนสาวกบดาน ตำรวจเชียงรายบุกช่วยเหลือ เหิมยิ่งสู้ตำรวจเป่าดับ 1

***เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2567 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วยพ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว. เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช รอง ผบก.ภ.จว. เชียงราย อำนวยการให้ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาท ผกก.สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารีย์ รองผกก.(ป.) สภ.เมืองเชียงราย ควบคุมตัวนายพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ดำเนินคดีในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควร,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต,บุกรุกโดยไม่มีเหตุอันควร” โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือเหยื่อตัวประกัน คือ น.ส.ภา (นามสมมุติ) ภรรยานายพงษ์ รวมทั้งประสานแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในการชันสูตรพลิกศพนายทักษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เพื่อนนายพงษ์ที่ร่วมก่อเหตุเสียชีวิตจากการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

***โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถยนต์บุกเข้าไปในบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ใช้ปืนยิงกระจกบ้าน 1 นัด ก่อนจี้เอาตัวนางภา เจ้าของบ้านไปเป็นตัวประกัน โดยขับรถมุ่งหน้าไปบนถนนเด่นห้า-ดงมะดะ เข้าสู่เขต อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกติดตามและประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาว ให้ช่วยสกัด พบว่าคนร้ายหลบหนีไปทางหมู่บ้านห้วยส้าน อาข่า หมู่ 9 ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย โดยได้พาตัวนางภาเข้าไปอยู่ในกระท่อมในไร่สับปะรดกลางภูเขา

***เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมกระท่อมดังกล่าว แต่หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น สิ้นเสียงปืนคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายทักษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เชียงราย ในข้อหา “ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย,โดยการกระทำเพื่อการค้า” ตรวจสอบพบในมือขวายังถือปืนพกขนาด .38 อยู่ด้วย จึงประสานรถพยาบาลเข้าให้การชวยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

***ส่วนชายอีก 1 คนที่อยู่ในกระท่อม ทราบชื่อว่า นายพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ถูกเจ้าหน้าที่จู่โจมจับกุมเอาไว้ได้ขณะวิ่งหลบหนี และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนางภา  (นามสมมุติ) ออกมาจากกระท่อมได้อย่างปลอดภัย จากการสอบสวบเบื้องต้นทราบว่า นางภาเป็นภรรยาของนายพงษ์ ซึ่งอาจมีเรื่องขัดใจกัน ทำให้นายพงษ์ กับเพื่อนคือนายทักษ์ ไปชิงตัวมาจากบ้านพาไปที่กระท่อมบนเขาดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปปิดล้อมกลับมีการยิงต่อสู้ทำให้เกิดการวิสามัญขึ้นดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนนายพงษ์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการก่อคดีลักพาตัวและพิจารณาดำเนินคดีอย่างไรต่อไป

***ในการนี้ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว. เชียงราย ได้มีแนวทางให้ทุก สภ.ในท้องที่ จ.เชียงราย ได้จัดชุดอาวุธพิเศษไว้ประจำการ โดยคัดเลือกเจ้าหน้าที่งานสืบสวนและป้องกันปราบปราม สภ.ละ 10 นายมาฝึกร่วมกันเพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่เผชิญเหตุร้ายแรงในพื้นที่และสามารถสนธิกำลังร่วมกันระหว่างสถานีตำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : เพจ ท้องถิ่นนิวส์

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading