18 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“นายกเศรษฐา” ลงพื้นที่ “เชียงราย” แห่ต้อนรับคึกคัก เดินชม “ถนนคนเดิน” ตลอดสาย “วันชัย-ต้นน้ำ” พาชม

***เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 ก.ค.2567 ที่ถนนคนเดินนครเชียงราย หรือ กาดเจียงฮายรำลึก เทศบาลนครเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมถนนคนเดินนครเชียงรายตลอดทั้งสาย ในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้ที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค.2567 โดยมีนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และร.ต.อ.ดร.ธนรัช (ต้นน้ำ) จงสุทธานามณี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมพาชมและให้ข้อมูลเกี่ยวกับถนนคนเดิน  กาดเจียงฮายรำลึก นายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะกับพ่อค้าแม่ค้า ทั้งนี้ มี นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะร่วมเดินชมด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน
นายกรัฐมนตรี

***พร้อมกันนี้นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินถนนคนเดิน พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพและทักทายพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนด้วยความเป็นกันเอง มีประชาชน พ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้การต้อนรับคึกคัก และขอถ่ายรูป-เซลฟี่กับนายกตลอดเส้นทาง จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกับนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ร.ต.อ.ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน พร้อมรับชมการกล่าวต้อนรับ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ  ภาษาจีน และภาษาไทย จากนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น และชมการแสดงเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต ชุดการแสดงเทพธิดาดอย ชุดการแสดงลีลาศพาเพลิน และรำวงย้อนยุค ทั้งนี้ ภายหลังการรับประทานอาหารเย็น นายกฯ ได้ซื้อน้ำส้ม และร่วมบริจาคสมทบทุนการศึกษาก่อนเดินทางกลับ ซึ่งนายกรัฐมนตรียังมีกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการต่างๆและเยี่ยมเยียนราษฎรในพื้นที่ อำเภอแม่จัน จ.เชียงราย ในวันที่ 14 ก.ค.2567 อีก 1 วัน ก่อนเดินทางกลับกทม.

***“ถนนคนเดินนครเชียงราย กาดเจียงฮายรำลึก เป็นแนวทางการพัฒนาเมืองและกำหนดการใช้พื้นที่เมืองให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชน เป็นแหล่งรวมงานศิลปะ วรรณศิลป์ จิตรกรรม ฯลฯ สร้างเมืองเชียงรายให้เป็น “เมืองแห่งวัฒนธรรมล้านนา” เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์และความรุ่งเรือง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ถนนคนเดินนครเชียงราย เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 22.00 น. ทุกวันเสาร์”

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : เพจเทศบาลนครเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading