8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“นายกเศรษฐา” เยี่ยมน้ำพุร้อนป่าตึง พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เร่งดำเนินการแผนพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง ยินดีอสม.รับเงินเดือน 2,000

1 min read

***เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.ค.2567 ที่น้ำพุร้อนป่าตึง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วย น.ส.จิราพร  สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนักนายกรัฐมนตรี และนายจุลพันธุ์  อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ลงพื้นที่ เพื่อพบปะประชาชน พร้อมรับฟังโครงการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง อำเภอแม่จัน รวมถึง โครงการก่อสร้างคลองส่งน้ำพร้อมประตูปิด-เปิดลำเมืองหลวง ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และโครงการแผนพัฒนาน้ำพุร้อนป่าตึงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

***นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การมายังพื้นที่อำเภอแม่จัน ได้เห็นวิถีชีวิตชนชาติพันธุ์ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้านปัญหาน้ำที่ไม่เพียงพอสำหรับอุปโภค บริโภคของชาวอำเภอแม่จันนั้น จะรับไปพิจารณา และดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับชาวเกษตรกรเนื่องจากต้องใช้อุปโภค บริโภค และขอแสดงความดีใจกับพี่น้อง อสม.ทุกท่านที่ได้รับเงินเดือน เดือนละ 2,000 บาทด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการดำรงชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้

***นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า เรื่องปัญหาใหญ่สำหรับชาวเชียงราย คือ ปัญหาชนชาติพันธุ์ไร้สัญชาติ ซึ่งทุกชาติพันธุ์สมควรต้องได้รับความสิทธิเท่าเทียมและเสมอภาคกัน ส่วนชาติพันธุ์คนใดที่เกิดในเมืองไทยจะพยายามผลักดันให้ได้รับสัญชาติความมั่นคงด้านสาธารณสุข ความคุ้มครอง และความเป็นอยู่ ส่วนเรื่องพรบ. ชาติพันธุ์คาดว่าจะร่างแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading