8 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ทกจ.น่าน จัดโครงการพัฒนาบุคลากรท่องเที่ยวเหนือบน 2 เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ยกระดับมาตรฐานบริการสู่สากล ทักษะเป็นเจ้าบ้านที่ดีนักท่องเที่ยวประทับใจ กลับมาเที่ยวซ้ำ

1 min read

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ก.ค.2567 ที่โรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม อ.เมืองเชียงราย  น.ส.นพรัตน์ ศตะรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน  เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประจำปีงบประมาณพ.ศ.2567 กิจกรรมหลัก เพิ่มขีดความสามารถบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล กิจกรรมย่อย การอบรมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังหฤษเพื่อการท่องเที่ยว สำหรับบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 26-29 ก.ค.2567 เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถให้บุคลากรด้านการท่องเที่ยวมีทักษะในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องมากขึ้น เป็นการติดอาวุธทางความรู้ เพิ่มทักษะ ปลูกฝังแนวคิดดีๆ ให้กับบุคลากร อันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การท่องเที่ยวมีความสมบูรณ์ พัฒนาการท่องเที่ยวสู่สากลได้ต่อไป

***น.ส.นพรัตน์ ศตะรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน กล่าวว่า การท่องเที่ยวนอกเหนือไปจากการพัฒนาด้านสิ่งอำนวยความสะดวก การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ แล้ว การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ติดอาวุธทางความรู้ เพิ่มทักษะ ปลูกฝังแนวคิดดีๆ ให้กับบุคลากร ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยวนั้นสมบูรณ์  โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน ในฐานะเจ้าของโครงการบูรณาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ได้จัดกิจกรรมเพิ่มขีดความสามารถบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล มี 4 กิจกรรมย่อย ได้แก่ 1.ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว 2.มาตรฐานที่พักแรม Green Hotel และร้านอาหาร 3.การอบรมนวด, สปา และอาหารชุมชน และ 4.รู้ลึก…เรื่องกาแฟ ร่วมกับเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 โดยได้รับความสนใจเข้าอบรมจากผู้ประกอบการ น้องๆ เยาวชน และประชาชนอย่างล้นหลามกว่า 1,600 คน ที่จะเป็นเครือข่ายใหญ่ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนบน 2 ต่อไปในอนาคต

น.ส.นพรัตน์ ศตะรัตน์
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน

***ในครั้งนี้ได้มาจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2567 พร้อมกันนี้ยังได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “Next Step ก้าวสู่การยกระดับบุคลากรด้านการท่องเที่ยวสู่มาตรฐานสากล” โดยวิทยากรระดับประเทศและนานาชาติ ได้แก่ นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงรายและพะเยา ดร.ภัทรโรบล จริยฐิตินันท์ ผู้จัดการหลักสูตรภาษาอังกฤษ ก่อนเริ่มการอบรม สำหรับโครงการบูรณาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประจำปี 2567 ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่น่านเป็นจังหวัดแรก เมื่อวันที่ 17-20 กรกฎาคม และจะจัดที่จังหวัดพะเยา 3-6 สิงหาคม และ 17-19 สิงหาคม ที่จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดสุดท้ายต่อไป

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading