17 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ทหารฉก.ทัพเจ้าตากร่วมทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือประชาชน ผลกระทบจากน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากพื้นที่เชียงราย-พะเยา

***เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 กองกำลังผาเมืองโดยหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากนำกำลังจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 16 – 21 สิงหาคม 2567 ที่่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อประชาชน ในพื้นที่ อำเภอเชียงของ อำเภอเวียงแก่น อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา โดยมีรายละเอียดดังนี้

***พื้นที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย อ่างเก็บน้ำห้วยหลวงล้นตลิ่ง ในพื้นที่ บ้านหลวงใหม่พัฒนา ตำบลครึ่ง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย  หน่วยได้จัดกำลังพล ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย เทศบาลตำบลครึ่ง เร่งสูบน้ำเพื่อระบายน้ำไม่ให้ไหลเข้าในหมู่บ้าน รวมทั้งได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่พื้นที่ต่ำให้ยกของขึ้นที่สูง

***พื้นที่ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านโล๊ะ ตำบลท่าข้าม และ บ้านปางหัด ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่นฯ  โดยหน่วยได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนโดยการยกสิ่งของขึ้นที่สูง อีกทั้งยังได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด ปัจจุบันระดับได้ลดลงบางพื้นที่ หากระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้วจะดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป

***พื้นที่ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ระดับน้ำในแม่น้ำอิงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ของประชาชน และสะพานข้ามคลองแม่หงาวขาด บริเวณบ้านปางค่า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิงฯ (เส้นทางหลัก) ไม่สามารถสัญจรได้ หน่วยได้จัดกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่หนีน้ำขึ้นไปบนหลังคา จำนวน 6 คน ได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเทิง และผู้นำหมู่บ้าน นำถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย

***พื้นที่ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา เกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านฮวก ตำบลภูซาง บ้านหัวนา และบ้านปงใหม่ ตำบลทุ่งกล้วย อำเภอภูซางฯ โดยหน่วยได้เข้าให้การช่วยเหลือโดยการนำเศษกิ่งไม้ที่กีดขวางการระบายน้ำ อีกทั้งยังช่วยเหลือประชาชนโดยการยกสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันระดับน้ำสูงขึ้นอีก ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลข่าวภาพจาก : กองกิจการพลเรือน หน่วยฉก.เชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading