17 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ม.ราชภัฎเชียงรายจัดงานวันขอบคุณสื่อและผู้สนับสนุน ชี้ มรภ.เชียงรายติด 1 ใน 10 ม.ราชภัฎดีที่สุดของประเทศ รับเจ้าภาพประชุมนานาชาติมาตรฐานสอนภาษาอังกฤษ

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ลานกิจกรรมหน้ากองการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรม วันขอบคุณสื่อมวลชนและผู้สนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย CRRU Thank Day 2024 เพื่อแถลงผลการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายและกิจกรรมที่เกิดขึ้นในปี 2567 มี ผศ.ดร.สุรพงษ์ วงษ์ปาน  ผอ.กองการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย กล่าวรายงาน

ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง
อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

***กิจกรรมภายในงานได้จัดให้มีพิธีมอบโล่รางวัลผู้สนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งประกอบด้วย โล่รางวัลโรงเรียนและสถาบันการศึกษาที่มีนักศึกษามาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายมากที่สุด 10 อันดับแรก ประจำปีการศึกษา 2567 และโล่รางวัลนักศึกษาและศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายบนสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากนั้น  ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้แถลงผลการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย “CRRU Connect : ที่เรียนดีๆ ของคนรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยของทุกคน” โดยได้รับเกียรติจากดร.ศราวุธ สุตะวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ดร.อรพิน ดวงแก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เครือข่ายสื่อมวลชน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรและภาคเอกชน ผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

***นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย รวมถึงการจัดนิทรรศการสาธิตและแสดงผลงานของนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร ในการขับเคลื่อนโครงการวิจัย และโครงการพัฒนาท้องถิ่น เช่น การยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก การพัฒนานวัตกรรมชุมชนด้วยวิศวกรสังคม การขับเคลื่อนชุมชนดิจิทัล การสร้างสรรค์ผลงานของนักศึกษาทางด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารล้านนาตะวันออก (Eastern Lanna Food Valley)

***ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายได้ขับเคลื่อนนโยบายการบริหารการศึกษาให้เป็นที่เรียนดีๆของคนรุ่นใหม่ เป็นมหาวิทยาลัยของทุกคน ที่พัฒนาการเรียนการสอนที่ไม่เพียงแต่สอนภายในชั้นเรียนเท่านั้น ยังมีระบบการสอนนอกมหาวิทยาลัยอีกด้วย ให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยมีความรู้ความเข้าใจกับการพัฒนาการศึกษาด้วยตัวเอง ไม่เพียงแต่นักศึกษาเท่านั้น แต่บุคคลากรของมหาวิทยาลัยก็จะได้รับการศึกษาควบคู่ไปกับการทำงานด้วย ทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เป็น Smart University บุคลากรของมหาวิทยาลัยได้รับการพัฒนาเป็น Smart People นำประโยชน์กลับสู่ท้องถิ่น ผลักดัน Soft Power ท้องถิ่น ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าต่อสังคมจากความคิดของนักศึกษาและบุคคลากรของมหาวิทยาลัย จนมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายเป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยราชภัฎที่ดีที่สุดของประเทศ โดยติดอยู่ในอันดับที่ 7 และมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน 22nd Asia TEFL International Conference 2024 ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2567  เป็นการประชุมนานาชาติมาตรฐานการสอนภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติ

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading