17 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ขนส่งเชียงราย ประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด ขค “ค้าขายม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” คาดรายรับกว่า 20 ลบ. ป้าย ขค 9999 ประมูลได้ 750,000 จากผู้ประมูลในห้อง

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมเดอะริเวอร์รี บายกะตะธานี เชียงราย นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ว่าที่ ร.ต. ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ขนส่งจังหวัดเชียงราย นางชลีพร เลานันท์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย  และนายบุญเจริญ สิทธิเครือ ขนส่งจังหวัดพะเยา ร่วมกันเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จังหวัดเชียงราย   หมวดอักษร “ขค” ซึ่งให้ความหมายเป็นภาษาเหนือว่า  “ค้าขาย ม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” ซึ่งการประมูลครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 18 ของจังหวัดเชียงราย โดยใช้การประมูลทั้งแบบออนไลน์ และให้ผู้เข้าร่วมประมูลร่วมประมูลได้ในห้องการประมูล สำหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งป้ายทะเบียนทั้งหมดได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ พระธาตุดอยตุง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้ว และรูปป้ายทะเบียนออกแบบโดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

***นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ประมูลทุก ๆ ท่านซึ่งถือว่า เป็นการช่วยสังคม เพราะเงินรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสิริมความปลอดภัยรวมทั้งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนต่อไป คาดว่าการประมูลในครั้งนี้จะได้รับเงินประมูลทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท 

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมายเลขที่มีการประมูลสูงสุด หรือขค 9999 เชียงราย ถูกประมูลไปที่ราคา 750,000 บาท โดยผู้ประมูลได้เป็นผู้เข้าประมูลในห้องประชุมโดยวิธีการยกป้าย ซึ่งมีการสู้ราคา กับผู้ประมูลในห้องประมูลด้วยวิธีการยกป้ายกันอย่างคึกครื้น

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : เพจท้องถิ่นนิวส์

Loading