19 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สสจ.เชียงราย จัดมหกรรมรณรงค์วันป้องกันการฆ่าตัวตายโลก

***เมื่อเวลา 09.00 น.วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567 ที่หอประชุมสามัคคี โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ มหกรรมรณรงค์วันป้องกันการฆ่าตัวตายโลก (World Suicide Prevention Day) ปีงบประมาณ 2567 จังหวัดเชียงราย โดยมีนายแพทย์วัชรพงษ์ คําหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน ผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย นักเรียน, สมาคมผู้ปกครอง, ครูแนะแนว, และบุคลากรด้านสาธารณสุขจากโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 860 คน

พระเมธีวชิโรดม
(วุฒิชัย วชิรเมธี)
นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
นายแพทย์วัชรพงษ์ คําหล้า
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

***ทั้งนี้องค์การอนามัยโลกกำหนดให้วันที่ 10 กันยายนของทุกปี เป็นวันป้องกันการฆ่าตัวตายโลก (World Suicide Prevention Day) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลปัญหาสุขภาพจิตของประชาชนในจังหวัดเชียงราย โดยพบว่าปัญหาการฆ่าตัวตายสามารถเริ่มป้องกันได้จากการดูแลของคนในครอบครัว รวมทั้งโรงเรียน และบูรณาการร่วมกับบุคลากรสาธารณสุข จึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ โดยภายในงานมีการจัดบูธกิจกรรมให้ความรู้ด้านปัญหาสุขภาพจิต ตรวจเช็คสุขภาพและให้คำปรึกษาด้านปัญหาสุขภาพจิตเบื้องต้น  และให้บริการตรวจวัดสุขภาพสมดุลกายและใจ

***อีกทั้งยังได้รับเมตตาจาก พระเมธีวชิโรดม (วุฒิชัย วชิรเมธี) แห่งไร่เชิญตะวัน เมตตาแสดงพระธรรมเทศนา เรื่อง การดูแลลูกวัยรุ่น ชีวิตที่เป็นสุขในทุกวัน รักให้เป็น และวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญร่วมบรรยายให้ความรู้ต่างๆในหัวข้อ ประสบการณ์จากบูลลี่สู่ฮาร์วาร์ด การจัดเวทีเสวนา เรื่อง “พัฒนาสุขภาพจิตทุกกลุ่มวัย ดูแลใจคนเชียงราย” และนโยบายแนวทางการพัฒนาระบบดูแลสุขภาพจิตประชาชน รพ.สต.ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่างเชียงรายทูเดย์

Loading