19 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

***เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2567 ที่ห้องประชุมเทศบาลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและมอบของพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่

***ทั้งนี้จังหวัดเชียงรายได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 9- 14 กันยายน 2567 เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยน้ำไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนของราษฎรและพื้นที่การเกษตร  รวมทั้งหมด 9 อำเภอ 34 ตำบล 153 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (52 ชุมชน) ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง  อำเภอแม่สาย อำเภอดอยหลวง อำเภอเทิง และอำเภอเวียงแก่น ราษฎรได้รับผลกระทบเบื้องต้น 52,688 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบ 13,877 ไร่ เสียชีวิต 11 ราย  บาดเจ็บ 2 ราย

นายพลากร สุวรรณรัฐ
องคมนตรี
นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

***ด้านการให้ความช่วยเหลือจังหวัดเชียงรายได้บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ  ทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา มูลนิธิ สมาคมกู้ชีพกู้ภัย ร่วมกวาดล้าง ทำความสะอาด ซ่อมแชมบ้านเรือน และสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพ ส่วนการช่วยเหลือด้านการเกษตร  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

***จากนั้นองคมนตรีพร้อมด้วยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย โอกาสนี้ ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี กล่าวกับผู้ประสบอุทกภัยให้ได้ทราบ พร้อมกับมอบอาหารและน้ำดื่มพระราชทานแก่ราษฎรที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทาน

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading