19 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณโปรดเกล้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พระราชทานถุงยังชีพพระราชทาน-กระเป๋ายาพระราชทาน 500 ชุด อ.เวียงแก่น

***สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน 500 ชุด พร้อมกระเป๋ายาพระราชทาน มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน 500 ชุด พร้อมกระเป๋ายาพระราชทาน มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น  โดยนายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์ นายอำเภอเวียงแก่น เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานพร้อมกระเป๋ายาพระราชทานให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จำนวน 500 ชุด

***โดยมีนางสาววาสนา ปัดชัยภูมิ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รับมอบสิ่งของพระราชทานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หน้าพระรูปสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ ฯ ในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ กิ่งกาชาดอำเภอเวียงแก่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ร่วมเชิญถุงยังชีพพระราชทานพร้อมกระเป๋ายาพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน 500 ชุด พร้อมกระเป๋ายาพระราชทาน มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 และวันที่ 21 สิงหาค  2567 ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่นที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ด้วยทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม จำนวน 2 ครั้ง เมื่อเดือนสิงหาคม 2567 ส่งผลให้ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว ทั้ง 4 ตำบล รวม 11,320 คน 1,208 ครัวเรือน โดยขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายแล้ว และอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

***ทั้งนี้พสกนิกรชาวอำเภอเวียงแก่น มีความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพพร้อมกระเป๋ายา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเวียงแก่นในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading