18 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เยาวเรศ ชินวัตร-สมาคมฮงสุน นำนำของช่วยเหลือแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

***เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 5 ต.ค. 2567 น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.หาดไทย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มส่วนหน้า จังหวัดเชียงราย  รับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค จาก นางเยาวเรศ ชินวัตร และสมาคมฮงสุน ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย โดยมี นายดำรงค์ศักดิ์ ยอดทองดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย สมาชิกสมาคมฮงสุน และประชาชนจังหวัดเชียงรายร่วมพิธี

***นางเยาวเรศ ชินวัตร กล่าวว่า คนและสมาคมฮงสุน ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในหลายอำเภอของจังหวัดเชียงราย สร้างความเสียหายเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงรายและอำเภอแม่สาย จึงได้เชิญชวนสมาคมฮงสุนนำสิ่งของอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ซึ่งในวันที่ 5 ต.ค.2567 ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้แก่ ข้าวสาร ถุงละ 5 กก. จำนวน 5,000 ถุง รองเท้าคละไซส์จำนวน 5,000 คู่ ผ้าห่มจำนวน 5,000 ผืน น้ำดื่มอีกจำนวนมาก และขอให้ชาวเชียงรายผ่านพ้นวิกฤตที่เกิดขึ้นได้โดยเร็ว

***ด้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในนามของกระทรวงมหาดไทยและพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ขอขอบคุณ นางเยาวเรศ ชินวัตร และสมาคมฮงสุน ที่ได้บริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยชาวเชียงราย และทราบว่าของบริจาคในวันนี้มีข้าวสาร ผ้าห่ม น้ำดื่ม และรองเท้า เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดเชียงรายจะนำไปแจกจ่าย ให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร็ว ในส่วนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้กำกับ เร่งรัด ติดตาม การช่วยเหลือเยียวยา การพื้นฟู ให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเช่นเดิม

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading