18 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

กระทรวงทรัพยากรฯระดมเจ้าหน้าที่ร่วมจ.เชียงราย-อ.แม่สาย Big Cleaning Day ทำความสะอาดถนนหน้าด่านพรมแดนแม่สาย

***เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดล้างถนนพหลโยธินทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายไปถึงแยกกวงเม้ง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่และกำลังพล จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนถิ่นในพื้นที่ และ ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมรวม 525 คน รถบรรทุกน้ำ 4,000 ลิตร จำนวน 10 คัน รถเก็บขยะ จำนวน 10 คัน

นายประสงค์ หล้าอ่อน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

***นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีในห้วงเวลาที่ผ่านมาพื้นที่อำเภอแม่สายเกิดน้ำท่วม ทุกปีแม่สายก็น้ำท่วมแต่ปีนี้แตกต่างกับทุกปีที่ผ่านมาทุกปีพาน้ำมา แต่ปีนี้น้ำมาแรงมาพร้อมดินโคลน ซึ่งดินโคลนทำให้เกิดปัญหาดินโคลนจมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ 2 ตำบล คือตำบลเวียงพางคำ และตำบลแม่สาย รัฐบาลต้องระดมสรรพกำลังมาช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนให้พี่น้องประชาชน ขอบคุณกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานทุกภาคส่วน จิตอาสา และสื่อมวลชนที่ช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะถนนซึ่งถือว่าเป็นที่สาธารณะจะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

***นายปิยะพงษ์ ศรไชย หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 5 สปป.3 (ภาคเหนือ) กรมอุทยานแห่งชาติและพันธุ์พืช กล่าวว่า วันนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้บูรณาการทุกหน่วยงานของกระทรวงฯ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อทำภารกิจล้างทำความสะอาดถนนบริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สาย ช่วงที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้หน่วยงานในพื้นที่ได้ช่วยกันทำความสะอาดสถานที่สาธารณะมาโดยตลอด โดยวันนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติ ก็ได้รับมอบหมายให้ทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ และสถานีขนส่งแม่สายด้วย

***หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 5 สปป.3 (ภาคเหนือ) กล่าวอีกว่า ในส่วนของหน่วยงานราชการ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรงหรือหน่วยงานที่มีสรรพกำลังทุกหน่วยงาน พร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องประชาชนมีขวัญและกำลังใจที่ดี จากนี้สถานการณ์ก็จะดีขึ้นตามลำดับ

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading