22 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

พณ.เชียงรายร่วมพณกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 จัด “มหกรรมสีสันล้านนาตะวันออก” กระตุ้นเศรษฐกิจ

***เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ต.ค.2567 ที่ห้องดอยตุง โรงแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี อ.เมืองเชียงราย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนางณัฐพร มหาโพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) นางศุภมิตร เต็งเผ่ พาณิชย์จังหวัดพะเยา นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดแพร่ นางทัศนีย์ กองแดง รักษาการแทน พาณิชย์จังหวัดน่าน และนายภาคภูมิ ผลพิสิษฐ์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงข่าวการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (East-Northern Thailand & GMS Expo) “มหกรรมสีสันล้านนาตะวันออก”โครงการบูรณาการการค้า การลงทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการค้าให้ผู้ประกอบการที่ผลิตและจำหน่ายสินค้า หรือธุรกิจบริการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 สร้างเครือข่ายทางด้านการค้า การลงทุนของกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 เพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ และเพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างการค้า การท่องเที่ยว และภาคอุตสาหกรรมระหว่างผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 รวมทั้งผู้ประกอบการในภูมิภาคอื่น

***นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จากศักยภาพด้านที่ตั้งดังกล่าว ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ถือเป็นโอกาสความได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์ (Geographical Proximity) ที่เอื้อต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการค้ามีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพความสามารถทางเศรษฐกิจ ภายใต้ความเกื้อกูลกัน (Complementary) สอดรับกับบริบทของการพัฒนากลุ่มอาเซียนเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ซึ่งสอดรับกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าประสงค์หลักของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เพื่อให้เกิดการพัฒนาและขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๒ รวมถึงเป็นการสร้างการรับรู้ทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลในการดำเนินโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ให้ผู้ประกอบการ ประชาชน กลับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว โดยการลดต้นทุน ให้ผู้ประกอบการรายเล็ก การเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก และการลดค่าครองชีพให้ประชาชน

***นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๒ (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) กล่าวว่า งานแสดง และจำหน่ายสินค้า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ( East-Northem Thailand & GMS Expo )”มหกรรมสีสันล้านนาตะวันออก” ภายใต้โครงการบูรณาการการค้า การลงทุน ประจำปิ๊งบประมาณ พ.ศ. 2567 กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง พัฒนาผู้ประกอบการให้สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เน้นการมีส่วนร่วมและเชื่อมโยงบูรณาการการทำงานกับพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ส่งเสริมช่องทางการตลาดที่หลากหลาย รวมทั้งสนับสนุนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าโดยใช้ตลาดนำการผลิต และยังเปิดโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้าอุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต อาทิ สินค้าและบริการ SDGs และ Soft Power

***สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) จึงได้กำหนดจัดงานการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (East-Northem Thailand & GMS Expo) “มหกรรมสีสันล้านนาตะวันออก” โครงการบูรณาการการค้า การลงทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กำหนดจัดระหว่าง ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 1567 ณ บริเวณหน้าด่านพรมแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 1,000 บูธ เป็นเวลา 5 วัน

ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading