23 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

อบจ.เชียงราย หนุนจัด “ทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ บ้านหาดบ้าย” ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมพื้นบ้าน ที่อำเภอเชียงของ 9-10 พ.ย.2567

***เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ที่ลานเวทีบ้านหาดบ้าย – หาดทรายทอง ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย พร้อมด้วย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชียงราย นายธีรภัทร์ ทองใบ ผอ.อุทยานโยนกนาคพันธุ์ นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ และนายสมศักดิ์ ติยะธะ ประธานสภาวัฒนธรรม ต.ริมโขง ร่วมกันแถลงข่าวและเสวนาประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “ทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ บ้านหาดบ้าย” ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม บูรณาการร่วมกับประชาชนในท้องถิ่นร่วมกับอำเภอเชียงของ ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมพื้นบ้าน พัฒนาการท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืน สร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้สู่ประชาชน โดยมี พระอธิการ จตุรงค์ โชติโก เจ้าอาวาสวัดบ้านหาดบ้าย ประชาชนในพื้นที่ และภาคส่วนต่างๆ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์
นายก อบจ.เชียงราย
นายอุดม ปกป้องบวรกุล
นายอำเภอเชียงของ
นายวิสูตร บัวชุม
ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชียงราย

***นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า อบจ.เชียงราย มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุน “เชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี มีดีทุกเดือน” และกิจกรรม “เสน่ห์เชียงราย สถานที่ ชาติพันธุ์ วัฒนธรรมประเพณี” ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวของ จ.เชียงราย รักษาคุณค่าทางวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมพื้นบ้าน พัฒนาการท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืน สร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งงานทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ ถือเป็นกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟู เสริมสร้างความตระหนักรู้เห็นคุณค่าการต่อยอดมรดกทางประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปะวัฒนธรรม รวมถึงเป็นการผลักดัน ให้ จ.เชียงราย เป็นพื้นที่ต้นแบบด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชื่อมโยงอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง

***หลังจากนั้น ได้มีการร่วมทำบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวบูรณาการ พี่น้องท้องถิ่น อ.เชียงของ จ.เชียงราย งานทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ (ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบ้านหาดบ้าย หาดทรายทอง) เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยชุมชนให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

***งานทอสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อโบราณ บ้านหาดบ้าย หาดทรายทอง กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2567 ณ วัดบ้านหาดบ้าย – หาดทรายทอง ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading