25 ตุลาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ทกจ.เชียงรายจัดอบรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน เรียนรู้ ชูถิ่นท่องเที่ยวสร้างสรรค์ไทย ท่องเที่ยวยั่งยืน

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2567) ที่โรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม อ.เมืองเชียงราย นายโชตนรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเรียนรู้ ชูถิ่นท่องเที่ยวสร้างสรรค์ไทย ให้มัดใจนักท่องเที่ยว (Be Creative Community Tourism : From Begin To Beyond) ภายใต้โครงการบูรณาการการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด กิจกรรมย่อยมหกรรมท่องเที่ยวชุมชนสร้างสรรค์ล้านนาตะวันออก เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 67 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด

***นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตที่หลากหลายของกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน สามารถนำเสนออัตลักษณ์และความโดดเด่นผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สร้างสรรค์ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ตลอดระยะเวลาของหลักสูตร ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้  และเข้าใจการบริหารจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน การตลาด การสร้างแบรนด์ พฤติกรรมนักท่องเที่ยว กระบวนการสร้างเนื้อหาและการสื่อสารต่างๆ และที่สำคัญคือการระดมความคิดเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชน เชื่อมโยงพัฒนาและออกแบบกิจกรรมการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงให้ข้อเสนอแนะและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง โดยมีทีมวิทยากรจาก มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ส่งคุณวุฒิจากภาคเอกชน เพื่อสรุปคัดเลือกเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยง ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของจังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 โดยการจัดกิจกรรม FAM Trip “สุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน สร้างสรรค์ ล้านนาตะวันออก เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” และเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และเชิญชวนนักท่องเที่ยวและเข้ามาเที่ยวและสัมผัสวิถีวัฒนธรรมล้านนา

***นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวอีกว่า ในการอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 162 คน เพื่อดำเนินกิจกรรมระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม อ.เมืองเชียงราย ซึ่งมีกิจกรรมการลงพื้นที่ศึกษาดูงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการพัฒนาและการบริหารจัดการกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีศักยภาพ และร่วมกิจกรรม workshop “วิถีวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น” เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวของชุมชน ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading