19 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

รพ.ค่ายเม็งรายฯจัดฉีดวัคซีนให้กำลังพลและประชาชนคึกคัก พล.อ.แป้งนำอดีตผบ.ฉีดวัคซีนคุณหญิงสิริรัตน์บอกสบายมาก

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.2564 ที่อาคารเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.มทบ.37 พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้แก่กำลังพลและครอบครัว และประชาชนทั่วไป จำนวน 102 ราย พร้อมให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาล ของโรงพยาบาลฯ โดยมี พ.อ.กิติพันธ์ เฮงสนั่นตระกูล ผอ.รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช ให้การต้อนรับและนำตรวจเยี่ยม ในการนี้มีอดีตผู้บังคับบัญชามารับการฉีดวัคซีนได้แก่ พล.อ.แป้ง มาลากุล ณ อยุธยา และคุณหญิงศิริรัตน์ มาลากุล ณ อยุธยา ภริยา พล.ท.ศุภอักษร สังประกุล พล.ท.กานนท์ บุญริ้ว ผลการฉีดวัคซีนเรียบร้อยดี ไม่พบผู้มีอาการไม่พึงประสงค์

***พ.อ.กิติพันธ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราชมีประชาชนลงทะเบียนในแอพลิเคชั่นหมอพร้อมและกำลังพลและครอบครัวแจ้งความประสงค์มาฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวนประมาณ 600 คน ในช่วงสัปดาห์แรกมีผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนจำนวน 300 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 โรคตามที่สาธารณสุขระบุ ส่วนที่เหลือเป็นบุคคลอายุระหว่าง 18-59 ปี และผู้มีโรคประจำตัว โดยสามารถเลือกรับวัคซีนได้ตามความสมัครใจซึ่งทางโรงพยาบาลมีทั้งเอสตร้าเซเนก้าและซีโนแว็ค และผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลฯร้อยละ 70 เป็นประชาชนทั่วไป ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เปิดคลีนิคโรคทางเดินหายใจไว้เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่มีอาการเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจโดยเฉพาะ หากพบมีการติดเชื้อโควิด 19 สามารถส่งตัวต่อไปควบคุมรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ทั

พ.อ.กิติพันธ์ เฮงสนั่นตระกูล
ผอ.รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช

***ด้านคุณหญิงศิริรัตน์ กล่าวหลังฉีดวัคซีนแล้วขณะนั่งพักผ่อนสังเกตอาการว่า ตนอายุ 81 ปีแล้ว ไม่ได้กังวลใจอะไรในการมาฉีดวัคซีน ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ทำตัวตามปกติเหมือนมาฉีดยาธรรมดาทั่วไป ถึงเวลาก็มาเลย พยาบาลมือเบามาก ไม่รู้สึกเจ็บเลย ปกติต้องอยู่กทม. แต่ได้ติดตามพล.อ.แป้งมาอยู่เชียงรายช่วงนี้ ที่กทม.มีการระบาดมากเลยไม่ได้กลับไปเชียงรายอากาศดีมาก โควิดไม่ได้น่ากลัวหากปฏิบัติตามที่สาธารณสุขแนะนำ ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกไปนอกบ้าน อย่าไปเที่ยวเดินเล่นเพ่นพ่าน ขอเชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันตัวเอง

คุณหญิงศิริรัตน์ มาลากุล ณ อยุธยา
ภริยา พล.อ.แป้ง มาลากุล ณ อยุธยา

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading