23 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ตลาดล้านเมือง” แจง ผลติดเชื้อจริงแค่ 4 รายสั่งพัก 14 วัน+ล้างตลาด ยืนยันรับผิดชอบสังคมเข้มคัดกรองผู้ค้าฉีดวัคซีนกว่า 95 % มีป้ายรับรอง

***เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2564 บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด “ตลาดล้านเมือง” ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยการตรวจ Antigen Test Kid (ATK) ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างที่มาเปิดร้านค้าในตลาดล้านเมืองจำนวนรวม 1,412 คน ตามคำสั่งการจากผู้บริหารตลาดล้านเมือง หลังมีการแชร์ในโซเชียลมีเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในตลาดล้านเมือง เกรงจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งทางผู้บริหารตลาดล้านเมืองยืนยันมีการตรวจคัดกรองเข้มสำหรับผู้เข้าออกตลาด ที่มีทางเข้าทางเดียว ทางออกทางเดียว และแต่ละโซนมีการตรวจคัดกรองอีกชั้นก่อนเข้าในอาคารตลาดโซนต่างๆ มีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวันจันทร์และวันพฤหัส

***ผลการตรวจ ATK ผู้ประกอบการค้าทุกโซนทั้งแผงผัก ผลไม้ อาคารตลาดสด โซนล้านเมืองวิลเลจ ทั้งเจ้าของแผงและลูกจ้างทุกคนจำนวน 1,412 คน พบผู้เข้าข่ายติดเชื้อจำนวน 27 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.9 เมื่อนำตัวไปตรวจ RT-PCR ยืนยันติดเชื้อเพียง 4 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.28 ซึ่งติดเชื้อจากบุคคลภายนอกที่เข้ามาในตลาด และทางตลาดได้สั่งปิดร้านค้าทำความสะอาดทันที และให้ผู้ติดเชื้อและผู้มีความเสี่ยงกักตัวเอง 14 วัน และตรวจคัดกรองอีกครั้งว่าไม่มีเชื้อแล้วโดยได้รับการยืนยันจากสาธารณสุขจึงจะให้กลับมาเปิดร้านขายได้ใหม่

นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ
ผจก.ตลาดล้านเมือง 

***นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผจก.ตลาดล้านเมือง กล่าวว่า นโยบายของ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด “ตลาดล้านเมือง” มีความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านต่างๆมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการป้องกันและมาตรการคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากตลาดล้านเมืองเป็นตลาดค้าส่งและค้าปลีกขนาดใหญ่ ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีการติดเชื้อเกิดขึ้นได้ ซึ่งทางตลาดล้านเมืองได้ตระหนักในข้อนี้ จึงวางมาตรการป้องกันเข้ม ให้ผู้ผ่านเข้ามาในตลาดได้ช่องทางเดียวต้องผ่านตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนรวมทั้งพนักงานของตลาดด้วย และในส่วนทางเข้าแต่ละโซนยังมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอลล้างมือโซนละ 3 จุด ทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ตลาดต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 100 % ผู้ค้าทุกรายรวมทั้งลูกจ้างต้องแขวนป้ายห้อยคอแสดงสถานะการตรวจ ATK และผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้วเป็นจำนวนกี่เข็ม ซึ่งปัจจุบันมีผู้ค้าได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มแล้วกว่า 95 % เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดล้านเมือง

***นอกจากนี้ ในส่วนของตลาดสด ตลาดลานเย็น จะมีรั้วเหล็กล้อมรอบ มีทางเข้าภายในตลาด 3 ทาง มีจุดวัดอุณหภูมิ มีบริการเจลแอลกอฮอลล์ มีการพ่นน้ำยาโซเดียมไฮเปอร์คลอไรด์เพื่อทำความสะอาดตลาดในทุกโซนทุกวันจันทร์และวันพฤหัส มีการพ่นสเปรย์แอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อที่พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำทุก 1-2 ชั่วโมง วันหนึ่งมากกว่า 10 ครั้ง เป็นสิ่งที่ทางตลาดล้านเมืองถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตลอดมา นายประดิษฐ์กล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์     

Loading