23 กันยายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สมาคมส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยนานาชาติจัดบวงสรวงพระอินทร์

***เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่18 พ.ย.2564 ที่ลานพระรูปพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (National Telecom Public Company Limited – NT) น.ส.นันทิญา ไชยวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารสินทรัพย์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) น.ส.อาภากร วิภารุ่งโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยนานาชาติ และ ดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ ประธานสมาพันธ์ SME เชียงราย ร่วมพิธีบวงสรวงพระอินทร์ ซึ่งเป็นประมุขแห่งทวยเทพทั้งปวงและเป็นประธานเทวสภา มีอำนาจปกครอง ควบคุม ธำรง รักษา และบำรุงสวรรค์และมนุษยโลก เพื่อแสดงความกตัญญุตาคุณต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนให้การนับถือรวมถึงคุณแห่งครูบาอาจารย์ มีการทำพิธีทางศาสนาพราหมและพุทธศาสนา โดย อ.นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์พลังงานตัวเลข เป็นผู้ดำเนินการพิธีกรรม มีผู้เข้าร่วมพิธีจำนวน 50 คน ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งในระหว่างการดำเนินพิธีได้ปรากฏพระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้มาร่วมพิธี

***น.ส.อาภากร กล่าวว่า ทางสมาคมส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยนานาชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม จึงได้แต่งตั้งให้ นายกัณฑ์พล กิตติศรีวรนันท์ หรือ อ.นิติกฤตย์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของสมาคมฯ ทั้งนี้เพื่อช่วยพัฒนาสังคมทางด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อปลูกฝังและสร้างรากฐานของความดีให้หยั่งลึกอย่างยั่งยืน

***อ.นิติกฤตย์ กล่าวว่า ศาสตร์พลังตัวเลขมีอิทธิพลต่อชีวิตของคนได้จริง ไม่ได้เป็นคำยืนยันที่พูดกันลอยๆ แต่เป็นสิ่งที่ตนได้ศึกษาและพิสูจน์มาแล้วกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีลูกศิษย์หลายพันคนที่หันมาใช้ศาสตร์พลังตัวเลข ควบคู่ไปกับการดำเนินชีวิตที่อยู่ในศีลในธรรม หากประชาชนที่สนใจได้ศึกษาควบคู่กับการรักษาคุณธรรมและจริยธรรม ก็จะพบกับความสุขความเจริญในที่สุด

***ด้าน ดร.เหมโชค กล่าวว่า ตามความเชื่อแต่โบราณมนุษย์ให้ความนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยดาทั้งหลาย เป็นผู้ชี้ชะตาและนำทางชีวิตในทุกๆการตัดสินใจ หรือเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ในชีวิต สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “การบวงสรวง” ต่อเทพยดาฟ้าดินเพื่อความเป็นสิริมงคล คือการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในลักษณะการอัญเชิญเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและกิจการงานต่างๆของตน ดังนั้นผู้เข้าร่วมพิธีในวันนี้จะประสบแต่ความสุข ความเจริญ ทั้งแก่ตนเองและครอบครัว ตามความเชื่อของคนไทย ต้องขอขอบคุณ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) ที่อำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมสถานที่ ทำพิธีให้สำเร็จเสร็จสิ้นผ่านไปด้วยความราบรื่น

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading